Page 12 - FlippingBook-TamNhinMang-22-Project

Basic HTML Version

12
[ [
22
T
rải qua 20 năm, mạng không
dây Wi-Fi đã phát triển đáng
kể, đặc biệt là trong môi
trường giáo dục. Đầu thập
niên 90, công nghệ mạng
không dây mới chỉ được ứng dụng ở
vài nơi, trong đó có trường học. Giữa
thập niên 90, Viện Kỹ sư Điện và Điện
tử (IEEE) đã phát triển tiêu chuẩn 802.11
cho mạng không dây, tuy nhiên tiêu
chuẩn này chưa được áp dụng vì không
tương tích với các giao thức kết nối như
cổng hồng ngoại (IR), công nghệ tần số
vô tuyến (RF). Đến cuối thập niên 90,
tiêu chuẩn IEEE 802.11 được sửa đổi để
phù hợp với công nghệ tần số vô tuyến
(RF) và Wi-Fi cũng bắt đầu phát triển các
công nghệ tiên tiến hơn.
Trước đây, những cơ sở triển khai
Wi-Fi thường chú trọng đến độ bao phủ
tín hiệu, khả năng mở rộng ra ngoài
khuôn viên lớp học và những khu vực
khó thi công cáp. Hiện tại, nhu cầu học
tập và giảng dạy đòi hỏi phải nâng cao
tốc độ Wi-Fi, vì vậy nhà thiết kế phải
vừa chú trọng đến độ bao phủ tín hiệu
vừa phải đảm bảo tốc độ Wi-Fi để hỗ
trợ tốt tất cả ứng dụng mới nhất. Khi vai
trò mạng không dây trở nên quan trọng
hơn, các nhà triển khai Wi-Fi phải cung
cấp những dịch vụ có hiệu suất và độ tin
cậy cao hơn. Nhu cầu lắp đặt điểm truy
cập không dây đòi hỏi phải triển khai
đồng bộ với hệ thống cáp dữ liệu băng
thông rộng.
Bài viết dưới đây phân tích một số
thách thức thường gặp khi triển khai hệ
thống mạng không dây cho trường học
và các khuyến cáo về vị trí lắp đặt thiết
bị truy cập AP (Access Point).
TRIỂN KHAI MẠNG
WIFI
TRONG
TRƯỜNG HỌC
Nhu cầu học tập và giảng dạy tại các trường học đòi hỏi
phải nâng cao tốc độ mạng Wi-Fi. Vì vậy các nhà thiết kế
mạng Wi-Fi phải vừa chú trọng đến độ bao phủ tín hiệu vừa
phải đảm bảo tốc độ Wi-Fi, đồng thời phải triển khai đồng
bộ với hệ thống cáp dữ liệu băng thông rộng để hỗ trợ tốt
tất cả ứng dụng mới nhất.